Hội thảo chuyên đề "Applying Cognitive Life Competencies to English Teaching"
Sáng ngày 6/3/2025, tại phòng E205, Khoa Ngoại Ngữ, trường Đại học Điện lực đã tổ chức hội thảo chuyên đề "Applying Cognitive Life Competencies to English Teaching" (Ứng dụng năng lực nhận thức và kỹ năng sống vào giảng dạy tiếng Anh), đặc biệt nhấn mạnh vai trò của tư duy phản biện trong giáo dục. Hội thảo do bà Hoàng Thị Kim Oanh - Trưởng khoa Ngoại ngữ - chủ trì, với sự tham gia của các giảng viên trong khoa, đại diện Nhà xuất bản Cambridge University Press và Tiến sĩ Phạm Thị Tâm, giảng viên Học viện Tài chính. Sự góp mặt của các chuyên gia đã góp phần làm phong phú nội dung trao đổi và thảo luận tại sự kiện.
Diễn giả chính của hội thảo, ông Allen Davenport - Giám đốc Đào tạo và Phát triển Chuyên môn khu vực Đông Nam Á tại Cambridge University Press & Assessment, đã có bài trình bày sâu sắc về cách tích hợp tư duy phản biện vào giảng dạy tiếng Anh. Ông chia sẻ những phương pháp giúp giáo viên phát triển tư duy phản biện cho sinh viên thông qua các hoạt động giảng dạy thực tế, đồng thời hướng dẫn cách áp dụng các chiến lược nâng cao năng lực giao tiếp và giải quyết vấn đề trong lớp học. Ông nhấn mạnh rằng việc phát triển tư duy phản biện không chỉ giúp sinh viên nâng cao khả năng ngôn ngữ mà còn rèn luyện khả năng học tập chủ động, sáng tạo và giải quyết vấn đề hiệu quả.
Trong khuôn khổ hội thảo, diễn giả đã giới thiệu nhiều phương pháp giảng dạy giúp giảng viên khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi, phân tích thông tin và đưa ra lập luận chặt chẽ trong quá trình học tiếng Anh. Buổi thảo luận sôi nổi giữa diễn giả và người tham dự đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề quan trọng trong việc giảng dạy tiếng Anh theo hướng hiện đại và thực tiễn. Đặc biệt, sự kiện nhấn mạnh sự cần thiết của việc tích hợp tư duy phản biện vào chương trình giảng dạy, mở ra nhiều hướng tiếp cận sáng tạo trong giáo dục ngoại ngữ.
Hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Điện lực. Đồng thời, sự kiện này mở ra cơ hội hợp tác và phát triển các phương pháp giảng dạy tiên tiến, giúp sinh viên không chỉ học tốt tiếng Anh mà còn trở thành những người tư duy độc lập và sáng tạo.
Một số hình ảnh tại hội thảo: